Trong tháng 05 vừa qua, tại Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh (HUIT) đồng loạt diễn ra rất nhiều chương trình và sự kiện hấp dẫn. Cùng nhau nhìn lại các chương trình nổi bật của HUIT trong tháng nhé!

 

1. Chung kết cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học

Sáng ngày 25/5, Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi "Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2023 - 2024" với 4 lĩnh vực gồm: Công nghệ thực phẩm - dinh dưỡng, Công nghệ hóa - sinh học - môi trường, khoa học kỹ thuật và kinh tế xã hội.

Cuộc thi đã mang lại nhiều giá trị to lớn trong việc đẩy mạnh hoạt động khoa học công nghệ trong sinh viên với quy mô các đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường. Bên cạnh đó, chương trình còn giúp các sinh viên hoàn thiện công trình của mình, trưởng thành hơn trong học tập và nghiên cứu khoa học, cũng như là những kinh nghiệm quý báu trong chặng đường sự nghiệp sắp tới.

Xem thêm


 

2. Phát động cuộc thi "Sinh viên Công thương với ý tưởng khởi nghiệp" Lần V năm 2024, chủ đề “Innovation towards a green future”

Sáng ngày 07/5, Trường ĐH Công Thương TP.HCM đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi “Sinh viên Công Thương với Ý tưởng khởi nghiệp” lần 05 năm 2024 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo hướng tới một tương lai xanh - Innovation towards a green future”. Cuộc thi do Trường ĐH Công Thương TP.HCM phối hợp với Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia Phía Nam, Tạp chí diễn đàn Doanh nghiệp và Làng HSSV sáng tạo – Techfest VN, Mạng lưới ĐMST & KN Đại học Cao đẳng Việt Nam (VNEI) tổ chức.

Hy vọng trong thời gian sắp tới, cuộc thi sẽ nhận được nhiều sự quan tâm và hỗ trợ từ các công ty, đơn vị cho các nhóm dự án thực hiện ước mơ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo vì một tương lai xanh

Xem thêm


 

3. Lễ tốt nghiệp và trao bằng thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân đợt 1 năm 2024.

Ngày 09/5 đến 15/5 Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh (HUIT) đã long trọng tổ chức Lễ Tốt nghiệp và trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2024 cho các tân thạc sĩ; tân kỹ sư, tân cử nhân tốt nghiệp loại xuất sắc, giỏi thuộc các ngành học.

Những tân cử nhân và tân kỹ sư sau khi tốt nghiệp đều đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ đáp ứng tốt nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Điều này càng khẳng định vững chắc uy tín của Nhà trường và mở ra nhiều cơ hội học tập, việc làm cho sinh viên HUIT.

Xem thêm.


 

4. Sinh viên HUIT giành cú đúp 02 giải nhì tại Ngày Hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh sinh viên

Chiều ngày 13/05/2024, tại lễ trao giải cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" lần thứ 6 năm 2024 do Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức tại Cần Thơ, Trường Đại học Công Thương thành phố Hồ Chí Minh đã vinh dự đạt được 02 giải nhì của cuộc thi.

Kết quả này là xứng đáng cho những nỗ lực của thầy và trò của cả hai dự án cũng như một lần nữa khẳng định cho những cố gắng của Trường Đại học Công Thương thành phố Hồ Chí Minh trên con đường phát triển trở thành trường đại học nghiên cứu ứng dụng và đổi mới sáng tạo có vị thế trên thế giới và tiên phong trong lĩnh vực công thương.

Xem thêm


 

5. Thúc đẩy và nâng cao các kỹ năng đại học khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Vừa qua, Trường ĐH Công Thương TP.HCM là một trong mười trường đại học vinh dự được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trao tặng bằng khen đã có đóng góp tích cực trong việc triển khai nâng cao các kỹ năng đại học khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Tiếp tục kế thừa và đẩy mạnh công tác truyền thông, lan toả các hoạt động ĐMST&KN, năm 2024, trung tâm ĐMST&KN HUIT tiếp tục hoàn thiện và  tham mưu xây dựng cơ chế chính sách  khen thưởng, linh hoạt khuyến khích SV, CB, GV tham gia; kết nối các doanh nghiệp, các chuyên gia, cố vấn cùng các nguồn lực và điều kiện để  thúc đẩy tinh thần KNĐMST. Và trong năm nay, nhà trường đã đặt mục tiêu sẽ có ít nhất 15 dự án tham gia cuộc thi ĐMST&KN các cấp và có ít nhất 5 dự án được hỗ trợ gói tiền ươm tạo.

Xem thêm.


 Ban biên tập Web HUIT

TT TS&TT