Sáng nay, ngày 30/8, tại Hội trường C Trường Đại học Công Thương TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra Phiên khai mạc Hội thảo khoa học “An toàn thực phẩm và An ninh lương thực” lần thứ 8 năm 2024.

Phiên Khai mạc Hội thảo có sự tham gia của các giáo sư, nhà khoa học, giảng viên, sinh viên, nghiên cứu viên đến từ các trường đại học, học viện, viện và trung tâm nghiên cứu trên cả nước, cùng hơn 400 đại biểu là tác giả các bài tham luận, nhà khoa học, các giảng viên, sinh viên quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm và an ninh lương thực.

NGƯT.PGS.TS. Lê Thị Hồng Ánh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc, NGƯT.PGS.TS. Lê Thị Hồng Ánh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Hội thảo khoa học “An toàn thực phẩm và An ninh lương thực” lần thứ 8 năm 2024 có 111 bài báo khoa học của 300 tác giả đến từ 50 trường Đại học, Cao đẳng, học viện, trung tâm nghiên cứu trên cả nước đã gửi bài tham gia và báo cáo với các nội dung về An toàn thực phẩm, tình hình an ninh lương thực trong và ngoài nước trong giai đoan cách mạng 4.0. Ngoài ra, hội thảo lần này là một trong những hoạt động rất thiết thực hướng tới kỷ niệm 42 năm ngày thành lập Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Đoàn Kim Thành - Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ và NGƯT.PGS.TS. Lê Thị Hồng Ánh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh tặng hoa và thư cảm ơn Hội đồng khoa học và diễn giả

Hội thảo do Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ phối hợp tổ chức cùng với sự đồng hành, phối hợp của Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Các nhà Khoa học Trẻ TP. Hồ Chí Minh nhằm xây dựng môi trường giao lưu và chia sẻ giữa các nhà khoa học, chuyên gia và doanh nghiệp về lương thực, thực phẩm, dinh dưỡng tại Việt Nam và quốc tế trong thời kỳ chuyển đổi số. Đồng thời chia sẻ kết quả nghiên cứu mới nhất và trao đổi học thuật giữa các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên tại các cơ sở đào tạo và nghiên cứu trên toàn quốc; góp phần hinh thành cộng đồng các nhà nghiên cứu khoa học thực phẩm, khoa học dinh dưỡng, có khả năng gia tăng giá trị lương thực thực phẩm của Việt Nam.

Đại biểu tham dự

Sau phiên Khai mạc sẽ diễn ra Phiên Hội thảo toàn thể; Phiên trình bày poster và Phiên báo cáo tiểu ban. Hội đồng khoa học của mỗi tiểu ban sau khi chấm tại phiên trình bày poster sẽ họp và thống nhất chọn ra các bài vào báo cáo tại phiên báo cáo tiểu ban sau đó sẽ tổng kết và trao giải.

Ban Biên tập website HUIT

TT TS&TT