Sáng ngày 13/3, Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kiên Giang đã ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, sở hữu trí tuệ và các lĩnh vực khác trong chức năng nhiệm vụ của hai bên.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kiên Giang (Sở KHCN) của Hiệu trưởng Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh (HUIT), trước sự chứng kiến của Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo các phòng ban trung tâm của Sở và Đoàn công tác HUIT, sáng ngày 13/3, Hiệu trưởng Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn và Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kiên Giang TS. Huỳnh Vĩnh Lạc đã ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, sở hữu trí tuệ và các lĩnh vực khác trong chức năng nhiệm vụ của hai bên.

Bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kiên Giang tập trung vào việc tăng cường hợp tác phát huy thế mạnh của hai bên, HUIT sẽ cùng Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kiên Giang nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lợi và chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh Kiên Giang.

Hiệu trưởng HUIT PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn và Giám đốc Sở KHCN TS. Huỳnh Vĩnh Lạc đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trước sự chứng kiến của hai bên

Tại cuộc họp, hai bên đã chia sẻ về những thành tựu, những khát vọng phục vụ cộng đồng của hai bên trong thời gian qua, các nỗ lực trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, phát triển ứng dụng khoa học công nghệ, tăng cường đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Hai bên cũng thống nhất các kế hoạch cụ thể để triển khai hợp tác đi vào thực chất và có giá trị. Hợp tác giữa HUIT và Sở KHCN đã ghi lại dấu ấn đậm nét cho hoạt động đào tạo và phục vụ cộng đồng của Nhà trường đối với tỉnh Kiên Giang trong nhiều năm qua.

Giám đốc Sở KCHN TS. Huỳnh Vĩnh Lạc phát biểu

Giám đốc Sở KHCN và Hiệu trưởng Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh phát triển nguồn nhân lực nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong các đột phá chiến lược. Hai bên đều hoan nghênh các văn bản nhằm thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp được ký kết trong dịp này.

Hiệu trưởng HUIT PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn phát biểu

Phía Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh cũng thông báo sẽ tạo điều kiện tối đa cho cán bộ Sở KHCN nói riêng, của tỉnh Kiên Giang nói chung khi tham gia học sau đại học tại Nhà trường. Bản ghi nhớ được ký kết sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa hai bên.

 Ban biên tập website HUIT

TT TS&TT