Ngày 04/10/2024, Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo khoa học về “Sở hữu trí tuệ và Quản lý tài sản trí tuệ” với chủ đề “Sở hữu trí tuệ và phát triển bền vững”.

Hội thảo có sự tham dự của quý vị đại biểu: Ông Lê Huy Anh - Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ; Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm Thông tin sở hữu công nghiệp, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ; Ông Nguyễn Mạnh Cường - Đại diện Phòng Giáo dục Thường xuyên - Chuyên nghiệp Đại học, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh.

Về phía Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh có sự tham dự của NGƯT.PGS.TS. Lê Thị Hồng Ánh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

Cùng Quý thầy cô giáo, các chuyên gia, nhà khoa học là đại diện các trường đại học, viện nghiên cứu trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam.

Đại biểu tham dự Hội thảo

Phát biểu tại phiên toàn thể của Hội thảo Ông Lê Huy Anh - Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh “Tôi mong rằng, Hội thảo sẽ nhận được sự trao đổi tích cực, đóng góp ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm của quý vị để hoạt động Sở hữu trí tuệ trong các trường, viện ngày một phát triển, đem lại nhiều giá trị hơn, hướng tới một nền giáo dục có chất lượng và vì mục tiêu phát triển bền vững của đất nước”.

Ông Lê Huy Anh - Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại Hội thảo

NGƯT.PGS.TS. Lê Thị Hồng Ánh thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh chân thành cảm ơn lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh và Quý chuyên gia, nhà khoa học đã về tham dự Hội thảo. Mong rằng, thông qua các báo cáo tại Hội thảo sẽ nâng cao được nhận thức, trách nhiệm và tầm quan trọng của Sở hữu trí tuệ đối với cán bộ quản lý, giảng viên và các em sinh viên, từ đó góp phần phát triển và quản lý hiệu quả tài sản trí tuệ trong trường đại học; đồng thời cũng mong muốn quý vị đại biểu học hỏi được nhiều kiến thức, kỹ năng tra cứu tình trạng kỹ thuật, soạn thảo tốt yêu cầu bảo hộ và viết bản mô tả sáng chế thành công.

NGƯT.PGS.TS. Lê Thị Hồng Ánh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo khoa học về Sở hữu trí tuệ và Quản lý tài sản trí tuệ được tổ chức từ ngày 04/10/2024 đến 06/10/2024 (gồm 2 phần: phiên toàn thể, các phiên tập huấn) Trong đó, phiên toàn thể được tổ chức chiều ngày 04/10/2024 với 5 chuyên đề và các phiên tập huấn được tổ chức từ ngày 05/10/2024 đến ngày 06/10/2024 với 8 chuyên đề được báo cáo. Tại Hội thảo đại biểu có cơ hội lắng nghe những bài tham luận từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, các tham luận đã cung cấp cho đại biểu cái nhìn sâu sắc về quyền tác giả và các quyền liên quan; thúc đẩy được hoạt động sáng chế trong trường đại học; làm rõ được vai trò của sở hữu trí tuệ hướng tới nền giáo dục có chất lượng và phát triển tài sản trí tuệ vì mục tiêu phát triển bền vững.

NGƯT.PGS.TS. Lê Thị Hồng Ánh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà lưu niệm cho đơn vị đồng tổ chức và các diễm giả tại Hội thảo

Hình ảnh tại phiên toàn thể của Hội thảo:

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm Thông tin sở hữu công nghiệp, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ trình bày tham luận tại phiên toàn thể của Hội thảo

PGS.TS. Từ Diệp Công Thành - Giám đốc Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Chuyển giao công nghệ, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trình bày tham luận tại phiên toàn thể của Hội thảo  

Bà Ngô Phương Trà – Giảng viên Khoa Luật, Trường Đại học Tôn Đức Thắng trình bày tham luận tại phiên toàn thể của Hội thảo

Hình ảnh tại phiên tập huấn của Hội thảo:

Báo cáo viên trình bày tại phiên tập huấn tại Hội thảo

Các đại biểu tham dự tập huấn tại Hội thảo

 

Ban biên tập website HUIT

TT TS&TT